RSS

ดูดวงราศี กรกฎ ปี 2556






โชคชะตาราศี กรกฎ ในปี 2556 (15 ก.ค.-16 ส.ค.) หรือลัคนาสถิต

ไพ่ประจำตัวคุณในปีนี้ ไพ่ The Magician

ไพ่นักมายากลใบนี้ เป็นไพ่หมายเลข 1 ในสำรับของไพ่ทาโรท์ หรือไพ่ยิปซี มีธาตุลม เกี่ยวพันกับดาวพุธ อันเป็นสัญลักษณ์ของความแคล่วคล่องว่องไว การแปรเปลี่ยน การแปรรูป และการรับเอาสิ่งต่าง ๆ เข้ามาเพื่อถ่ายเทออกไป ด้วยวิธีผสมผสานในแบบฉบับเฉพาะตัว

อนึ่ง ในทางโหราศาตร์ไทย ดาวพุธมีธาตุน้ำ ซึ่งก็มีคุณสมบัติของการเป็นของเหลว มีความสามารถในการซึมซับสิ่งต่าง ๆ เข้ามาไว้ในตัวเองด้วย

ในปีนี้ จึงเป็นปีของการผสมผสานสิ่งต่าง ๆ เข้าหากันในจังหวะที่พอเหมาะพอดี เป็นปีของการเปลี่ยนแปลง ข่าวดี โอกาส และการปรับเปลี่ยนสิ่งต่าง ๆ ในชีวิตคุณอย่างน่าตื่นเต้น น่าลุ้นทีเดียวเชียว

ปี นี้ ชาวราศีกรกฎจะมีข่าวดีเกี่ยวกับวิถีชีวิตแบบใหม่ ๆ การงานใหม่ การปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัย การรับสมาชิกใหม่ การทำธุรกิจหรือกิจกรรมที่ได้จังหวะพอเหมาะพอดี มีการอุบัติขึ้นของสิ่งที่คุณไม่ได้คาดหมายมาก่อน แต่จุดหักเหใด ๆ ที่เกิดขึ้นจะนำคุณไปสู่ชีวิตที่ดีกว่าเดิมในท้ายที่สุด



เรื่องโดดเด่นของปีนี้ จะเป็นการใช้ความคิดสร้างสรรค์ของคุณ สติปัญญาไหวพริบ การปรับตัวเข้ากับบรรยากาศแวดล้อมใหม่ ๆ การเริ่มชีวิตรักนอกแบบแผน หรือแม้แต่การซื้อมาขายไป การจำหน่ายของเก่าไร้ประโยชน์ในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นความสัมพันธ์เฮงซวย คนไร้ค่าในสายตาคุณ หรือข้าวของอันหามูลค่าไม่ได้ แต่โดยวิธีการที่อาจจะแปลก ๆ สักหน่อยในสายตาคนอื่น

เหมือนการรีไซเคิลที่ไม่มีใครมองว่า คุณกำลังจะประดิษฐ์อะไร แต่เมื่อสำเร็จออกมา ทุกคนก็จะมองเห็นผลลัพธ์ที่น่าทึ่งนั้นอย่างชัดแจ้ง รวมถึงตัวคุณเองจะภาคภูมิใจกับความสำเร็จมาก

ความรักความสัมพันธ์ ไพ่ Ace of Cups

เป็นปีที่คงต้องแสดงความยินดีกับคุณค่ะ จะมีข่าวดี มีเรื่องรื่นรมย์สำหรับความรัก คนโสดมีโอกาสพบคู่นะคะ จะได้สดชื่นสมหวัง ได้แลกเปลี่ยนความรู้สึก มีการเริ่มต้นของความรักความสัมพันธ์

สำหรับคนที่มีคู่ครองแล้ว การเรียนรู้กันและกันยังไม่จบลง แม้จะอยู่กันมายาวนาน แต่คุณจะได้พบเรื่องใหม่ ๆ ในชีวิตคู่ มีเหตุการณ์บางอย่างที่จะอุบัติขึ้นเพื่อสร้างความรักความผูกพันให้แน่นแฟ้นกว่าเดิม คู่สมรสมีโอกาสได้บุตร ได้ทายาท จะมีเรื่องมงคลเกิดขึ้นในครอบครัว

ส่วนคู่รักที่อยู่ไกลกัน ก็จะมีโอกาสได้พบปะใกล้ชิดกันมากขึ้น คนที่มีปัญหาจะได้คืนดี ได้สานสัมพันธ์ บางคู่ที่รัก ๆ เลิก ๆ ปีนี้ก็จะเริ่มกันด้วยบรรยากาศที่ดีอย่างมาก

อย่างไรก็ดี ความสำคัญของไพ่ใบนี้คือการนับหนึ่ง คือก้าวแรก คือการเริ่มต้น จึงหมายถึงชีวิตรักและความสัมพันธ์ที่จะดำเนินไปทีละก้าว ละก้าว ไม่ได้กระโดดไปสู่เป้าหมายปลายทางทันที อย่างเช่น ถ้าเพิ่งคบกัน ก็จะต้องค่อย ๆ ผ่านแต่ละขั้นตอนไป จะไม่สามารถรวบรัดตัดตอนอยู่กินกันได้ทันที ยังมีเรื่องต้องจูนคลื่นหากันอีก

หรือแม้จะอยู่กันมานาน แต่ก็มีบางเรื่องต้องยอมถอยหลังกันคนละก้าว เพิ่งกลับมายืนบนตำแหน่งที่ดีที่สุดสำหรับสองฝ่าย จะได้เรียนรู้วิธีการอยู่ร่วม การรับมือ และการแก้ไขปัญหาร่วมกัน

สถานการณ์รอบตัวคุณในปีนี้ เป็นไปในทางบวกมากกว่าทางลบ ครอบครัวหรือคนใกล้ชิดก็จะเริ่มมองเห็นความสัมพันธ์ของคุณชัดเจนตามไปด้วย จะสนับสนุนมากกว่าคัดค้าน คุณจะมีโอกาสรับความสุขจากชีวิต จากความสัมพันธ์ที่เหมือนของขวัญมีค่า สิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งในปีนี้คือ คุณจะไม่ห้ามตัวเองอีกต่อไป ไม่ว่าความรักจะมีความเสี่ยงแค่ไหน

สถานการณ์การเงินของคุณในปีนี้ ไพ่ Two of Pentacles
ไม่ว่าคุณจะมีทรัพย์สินมากน้อยแค่ไหน อาจไม่ได้เป็นคนจน หรือคนยากไร้ แต่ในปีนี้ การเงินของคุณจะมีช่วงประสบปัญหาหน่อยนะคะ จะมีเวลาที่ต้องโยก ต้องหมุน หรือเงินขาดมืออย่างไม่น่าเป็นไปได้

การจัดการกับทรัพย์สินในปีนี้ จะนำเรื่องปวดหัวมาให้ ทั้งในเรื่องของการเงินส่วนตัว การเงินในครอบครัว หรืองบประมาณต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง

อนึ่ง หากคุณมีทรัพย์สินจำนวนมาก การเงินเด่นและเฮงมาโดยตลอด ก็พึงระวังผลกระทบจากบรรยากาศรอบข้าง การลงทุนที่ผิดพลาด หรือการจัดสรรงบประมาณที่มีปัญหา มีการตัดสินใจผิด ซึ่งทำให้เกิดเหตุลักลั่น มีข้อกำจัดเรื่องเวลา มีคนเข้ามาสร้างเรื่องวุ่นวาย ทำให้ต้องใช้เงินในการแก้ปัญหา มีช่องโหว่ มีเงินรั่วไหล มีภาระหนี้สินก่อเกิด และแก้ไขไม่เสร็จสิ้นเสียที สภาพเศรษฐกิจโดยทั่วไป จะส่งผลกระทบกับคุณ

จุดต้องระวัง ไพ่ Two of Swords

ในปี นี้ ขอให้คุณระวังเรื่องการสื่อสารที่มีปัญหา อุปสรรคจากการทำความเข้าใจกับคนใกล้ตัว มีปากเสียง มีเหตุทะเลาะเบาะแว้ง แต่จะเป็นเรื่องที่ไม่ได้พูดกันตรง ๆ สักเท่าไหร่ มีแนวโน้มจะเก็บความรู้สึก เก็บความไม่พอใจกันอยู่เงียบ ๆ ซึ่งยิ่งนานยิ่งไม่ได้เป็นผลดี

การเจรจาต่อรอง มีโอกาสจะเพลี่ยงพล้ำอยู่เหมือนกัน ปัญหาส่วนหนึ่งจะมาจากการตัดสินใจไม่เด็ดขาดของคุณ การพยายามปกป้องตัวเองของทั้งสองฝ่าย ซึ่งทำให้ไม่สามารถสื่อสารกันได้ในแก่นแท้ใจความ เหมือนยิ่งพูดยิ่งออกอ่าวออกทะเล พากันเข้าใจผิดและมีทัศนคติที่ไม่ดีต่อกัน

อีกทางหนึ่ง จะเป็นปีที่ไม่ว่าเรื่องอื่น ๆ ลงตัวอย่างไร ก็จะต้องมีเรื่องที่ทำให้คุณหลบมุมเข้าสู่โลกส่วนตัวอยู่หลายรอบ จะมีความเหงาที่คนอื่นไม่เข้าใจ มีความกดดันและเคร่งเครียด เป็นทุกข์กับสิ่งที่พูดไม่ได้ แสดงออกไม่ถนัด การต้องเก็บเรื่องใด ๆ เป็นความลับ จะเป็นอีกเรื่องที่ทำให้กลุ้มใจมาก

บางคนในราศีนี้ จะประสบปัญหาภายในครอบครัว กับญาติพี่น้อง หรือพ่อแม่บุพการี จะมีเหตุที่ต่างฝ่ายต่างไม่เข้าใจกัน ไม่ว่าจะพยายามแค่ไหน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น


ดูดวง2555 | ดูดวงปี 2555 | ดูดวงความรักปี 2555 | ดูดวงรายเดือน | ดูดวงตามราศีปี 2555 |

ดวงความรัก | ดวงสุขภาพ | ดวงการงาน | ดูดวงคู่รัก