RSS

ดูดวงราศี มีน ปี 2556







โชคชะตาราศี มีน ในปี 2556 (14 มี.ค.-12 เม.ย.) หรือลัคนาสถิต

ไพ่ประจำตัวคุณในปีนี้ ไพ่ The Hermit

ไพ่ใบนี้ เป็นสัญลักษณ์ของผู้สูงอายุ นักพรต หรือคนที่อยู่ในสถานะครูบาอาจารย์ เกี่ยวข้องกับการศึกษา การเป็นผู้มีภูมิรู้ ภูมิปัญญา เป็นไพ่หมายเลขที่ 9 ซึ่งทางโหราศาสตร์เป็นสัญลักษณ์ของพระเกตุ ซึ่งก็หมายถึงคนแก่ ผู้อาวุโส และเรื่องทางจิตวิญญาณ

ในปี นี้ จึงเป็นปีของการค้นพบหรือแสวงหา ในประเด็นที่จะเกี่ยวข้องกับชีวิตด้านในของคุณ คุณอาจให้ความสนใจเรื่องทางปรัชญา ศาสนา หรือมิติทางจิตวิญญาณมากขึ้น บางครั้งไพ่ใบนี้ยังเป็นตัวแทนของแพทย์หรือผู้มีความรู้เฉพาะทาง มีความเข้าใจถ่องแท้ในเรื่องความเจ็บปวดและปัญหาทางกายทางใจของผู้อื่น

ในด้านหนึ่ง อาจเป็นปีที่ตัวคุณจะต้องอยู่ในสถานะเช่นนั้น คือเป็นที่นับถือของผู้คนอื่น มีคนมาขอคำแนะนำช่วยเหลือในรูปแบบต่าง ๆ ยิ่งถ้าคุณอยู่ในสายอาชีพเป็นครู อาจารย์ แพทย์ ไม่ว่าจะเป็นแพทย์ในระบบ หรือแพทย์ทางเลือก แผนแพทย์ไทย จะเป็นปีที่ได้ช่วยเหลือคนจำนวนมาก ด้วยความรู้สึกที่นอกเหนือไปจากค่าจ้างเงินตอบแทน เป็นความรู้สึกขับดันจากข้างใน ให้เห็นอกเห็นใจคนอื่น จะมีชีวิตเพื่อสาธารณประโยชน์ มากกว่าจะได้รื่นรมย์กับความบันเทิง

แต่ในอีกด้าน จะเป็นปีที่คุณต้องเผชิญความเงียบเหงา ความเปล่าเปลี่ยว บางคนจะถึงวัยเกษียณ หรือมีเหตุให้พักงาน มีการเออร์ลี่รีไทร์ ได้เวลาพักผ่อนพอดี รอยต่อสำคัญจะอยู่ที่การไม่ได้อยู่ในแวดล้อมสังคมคนหมู่มากอีกต่อไป แต่จะว่าพึงพอใจจริงก็ยังไม่ใช่ ลึก ๆ ในตัวคุณก็เหมือนยังโหยหาที่ ๆ จะเป็น “บ้าน” แท้จริงของตัวเอง

สำหรับคนที่อายุยังน้อย คุณอาจได้อยู่ในแวดล้อมของคนแก่แทน เป็นช่วงเวลาที่ไม่ค่อยได้ใช้ชีวิตหวือหวาเหมือนคนวัยเดียวกัน มีภาระความรับผิดชอบหนักอึ้ง บางคนจะมีการเดินทางต่างประเทศ เตรียมเผชิญกับความเหงาได้เลย


ความรักความสัมพันธ์ ไพ่ Nine of Cups

ไพ่ใบนี้ก็สะท้อนไปในทิศทางเดียวกันกับสองใบแรกค่ะ คือจะเป็นปีของการต้องเก็บสิ่งต่าง ๆ เอาไว้ในใจค่อนข้างมาก แม้จะมีคนรักคู่ครอง แต่เอาเข้าจริง ๆ คุณก็ยังต้องเก็บหลายอย่างไว้แต่ในใจตัวเองอย่างดี

ไพ่หมายเลข 9 สะท้อนจุดก้าวที่เกือบไปถึงเป้าหมายปลายทาง แต่ก็ไม่ถึงจุดสุดยอดนั้นสักที เหมือนคู่รักที่หมั้นหมาย แต่ก็ยังไม่ถึงเวลาจะแต่งงานกันเสียที หรือทุกอย่างดูไปได้ดี แต่ก็ต้องมีอะไรบางอย่างที่มาลดทอนความสุข มีเรื่องเว้าแหว่ง จะเกือบจะ เกือบจะ อยู่ร่ำไป

ในคนโสด คุณจะมีความสุขกับเรื่องอื่น ๆ แต่ในใจยังเหงาอยู่ อันที่จริงไพ่ใบนี้เด่นในคนที่มีคู่ไม่เปิดเผย ประเภทแอบรัก แอบมีใจ หรือเฝ้ามองคนที่ตรงสเปคอยู่เงียบ ๆ มีความสุขอยู่ในความฝันหวาน ๆ ของตัวเอง

ส่วนคนที่มีปัญหากันมาก่อนหน้า จะดีกันในระดับหนึ่ง ถึงขั้นมีเซ็กส์ด้วยกันได้ แต่พอพ้นเตียงไป ก็จะหวนกลับไปสู่ภาวะว้าเหว่ได้อีก

สถานการณ์การเงินของคุณในปีนี้ ไพ่ Four of Pentacles

คุณจะมีความกังวลเกี่ยวกับฐานะทรัพย์สิน แต่ในความรู้สึกนี้ ไม่ได้หมายความว่าคุณจะไม่มีสตางค์นะ :-) ตรงกันข้าม คุณเป็นคนมีฐานะเชียวล่ะ มีเงินเก็บเงินออม หรืออย่างน้อยก็จะมีงานประจำ มีรายได้สม่ำเสมอ หาได้ยากที่จะลำบากทางเศรษฐกิจขั้นวิกฤติ

เพียงแต่สถานการณ์รอบตัวคุณจะไม่ค่อยดี หรือมีเหตุให้คุณรู้สึกหวั่นไหว จะเรียกว่างกเป็นพิเศษก็ได้ จะไม่แน่ใจต่ออนาคต คุณอาจมีแนวคิดต้องการสั่งสมทรัพย์สินมากขึ้น ไม่อยากจะใช้จ่ายสิ้นเปลืองโดยไม่จำเป็น แต่ก็ให้ระวังด้วยว่าบางทีคุณอาจจะงกจนเกินพอดีก็ได้


สำหรับคนที่ทำธุรกิจ เป็นเจ้าของกิจการส่วนตัว จะเป็นปีที่ตัวคุณระมัดระวังมากในเรื่องการลงทุน การจัดสรรงบประมาณในเรื่องที่มีความเสี่ยง จะไม่เต็มใจเสี่ยง แต่ตรงนี้ก็เป็นเรื่องที่ต้องพิจารณาเหมือนกัน หากคุณมีปัญหาในการตัดสินใจ ควรให้มืออาชีพเข้ามาช่วยแนะนำหรือให้ข้อมูลเพิ่มเติม

ด้วยมีแนวโน้มความคิดคุณจะวนเวียนซ้ำไปซ้ำมา ก็นะ ไม่อยากจะควักกระเป๋าเลยนี่

อ้อ แต่ก็จะมีหลายคนค่ะ ปีนี้น่าจะได้ใช้เงินกับเรื่องที่ดิน บ้านเรือนอสังหาฯ หรือฝากประจำกองทุนที่ไหนสักแห่ง เพื่อเตรียมการอนาคต ซึ่งจะเป็นปีที่คุณใคร่ครวญเรื่องนี้มากเป็นพิเศษ

จุดต้องระวัง ไพ่ Eight of Swords

ความซวยมาเยือนค่ะ มีโอกาสจะมาโดยไม่ทันตั้งตัว และสิ่งสำคัญอีกอย่างคือ ไพ่ใบนี้หมายถึงพันธะภาระ เรื่องที่ไม่อาจแก้ไขได้โดยลำพัง มีปัจจัยภายนอกที่บีบรัดกดดัน

หากคุณมีปัญหาในข้อกฎหมาย เป็นคดีความ ข้อนี้ต้องระวังให้มาก มีความเสี่ยงจะแพ้คดี มีโทษต้องรับต้องจำ หรือไม่อาจจะดิ้นหลุดจากภาวะที่ตกเป็นรองได้ง่าย ๆ

ในบางคน อาจมีการสูญเสียอิสรภาพ หรือเรื่องการไม่มีอิสระนี้จะมีความสำคัญต่อคุณมาก จะแฝงอยู่ในช่วงชีวิต ไม่ว่าเรื่องอื่น ๆ จะดีแค่ไหน แต่ก็ต้องมีเรื่องที่เหมือนเชือกล่ามคุณเอาไว้ ไม่มีความปลอดโปร่งเพียงพอ

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น


ดูดวง2555 | ดูดวงปี 2555 | ดูดวงความรักปี 2555 | ดูดวงรายเดือน | ดูดวงตามราศีปี 2555 |

ดวงความรัก | ดวงสุขภาพ | ดวงการงาน | ดูดวงคู่รัก