RSS

ดูดวงราศี พฤษภ ปี 2556






โชคชะตาราศี พฤษภ ในปี 2556 (14 พ.ค.-13 มิ.ย.) หรือลัคนาสถิต

ไพ่ประจำตัวคุณในปีนี้ ไพ่ Justice

ไพ่หมายเลข 11 เป็นไพ่ธาตุไฟ สัญลักษณ์ของความเท่าเทียม ความเสมอภาค ความยุติธรรม และการคานอำนาจระหว่างบุคคลสองฝ่าย หรือระบบที่เกี่ยวข้องกัน จุดที่น่าสนใจของไพ่ใบนี้คือ ตัวสัญลักษณ์ไพ่นั้น เทียบได้กับราศีตุลย์ ซึ่งหากถือธาตุตามราศีจะเกี่ยวข้องกับธาตุลมอีกด้วย

ในปีนี้ จึงเป็นปีของการเกี่ยวพันกับตำแหน่งหน้าที่ อำนาจ การคานอำนาจ การจัดสรรปันส่วนเรื่องต่าง ๆ ในชีวิตให้อยู่ในจุดสมดุล เจ้าชะตาราศีพฤษภหลายคนจะมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งหน้าที่การงานใหม่ มีตำแหน่งที่สูงขึ้น หรือเข้าร่วมในการกำหนดนโยบาย การวางแผนงานระดับสูงต่าง ๆ

กรณีคุณเป็นคนทำงานระดับลูกจ้าง พนักงาน ผู้ปฏิบัติงาน เป็นลูกน้องบริวาร ก็หมายถึงการจะได้ทำงานร่วมกับเจ้านายหรือหัวหน้าที่จริงจัง เฉียบแหลม ตรงไปตรงมา และการต้องอยู่ในกฎระเบียบขององค์กรที่มีกติกาชัดเจน

ชีวิตโดยทั่วไปในปีนี้ จะเกี่ยวพันกับการใช้เหตุผล การใช้กฎเกณฑ์ข้อกฎหมาย การพิจารณาสิ่งต่าง ๆ อย่างรอบคอบและระมัดระวังเป็นพิเศษ อนึ่ง จะเป็นปีที่ต้องเอาจริงเอาจังกับบทบาทหน้าที่อย่างมากค่ะ ปีนี้ ระวังจะไม่มีเวลาทำอะไรเล่น ๆ ;-)

ความรักความสัมพันธ์ ไพ่ Five of Cups
ไพ่หมายเลข 5 มักบอกถึงทางหัวเลี้ยวหัวต่อของชีวิต หรือจุดกึ่งกลางระหว่างสิ่งที่ดีและแย่ นั่นหมายถึงไม่มีอะไรดีที่สุด แต่ก็ไม่มีอะไรเลวร้ายที่สุดด้วยเช่นกัน ในเรื่องความรักของคุณจึงจะมีสองส่วนนี้ประกอบกันอยู่เสมอ นั่นคือ ในทุกข์ก็มีสุข ในสุขก็จะยังมีทุกข์


ในปี นี้ คุณอาจยังมีเรื่องไม่พอใจคนรัก ไม่เข้าใจกันพอ ต้องอยู่ไกลกัน หรือมีเหตุปัจจัยอื่น ๆ ที่เข้ามากีดขวางความสัมพันธ์ จะไม่ถึงกับเลิกร้าง แต่จะมีเรื่องให้เป็นกังวล หรือรู้สึกแง่งอนกันอยู่บ่อย ๆ

อนึ่ง คู่รักมักจะมีความคาดหวังที่สวนทางกัน คุณจะต้องการสิ่งที่ “มากกว่า” ที่เป็นอยู่ แต่คนรักมักให้ไม่ได้ หรือมีเหตุให้ไม่สามารถตอบสนองความรู้สึกได้อย่างสมบูรณ์

สิ่งสำคัญของปีนี้ ในเรื่องความสัมพันธ์ จึงเป็นการปรับตัวหากันคนละครึ่งทาง การมองโลกในแง่บวก การยอมรับความจริง และการสื่อสารที่ตรงไปตรงมา จะช่วยทำให้ชีวิตทั้งสองฝ่ายราบรื่นขึ้น

สถานการณ์การเงินของคุณในปีนี้ ไพ่ King of Pentacles
เป็นไพ่ที่ดีค่ะ บอกถึงการเงินที่มั่นคง รายได้ก้อนใหญ่ รายได้ประจำ หรือเงินเบี้ยเลี้ยงโบนัส ที่จะเข้ามาเสริมความมั่งคั่งให้คุณ

หากคุณทำงานประจำ จะเป็นปีที่มีโอกาสเลื่อนตำแหน่ง ได้ค่าตอบแทนสูงมากขึ้น มีเงินเหลือเก็บเหลือออม ซึ่งในทางการเงิน ราศีพฤษภเป็นราศีที่ชอบการเก็บเงินอยู่แล้ว สะสมเก่ง บางคนที่ชอบช้อปปิ้งหน่อย หรือชอบการใช้จ่าย แสดงว่าคุณมีลักษณะของราศีอื่นในลัคนาหรือราศี ที่ส่งอิทธิพลมาประกบ แต่ถึงจะชอบจับจ่ายอย่างไร ก็ให้สังเกตว่าตนเองก็แอบงกอยู่ลึก ๆ ล่ะ :-)

ในเรื่องของทรัพย์สิน ไม่มีอะไรน่าห่วงนะคะ เชื่อได้ว่าคุณจะพึงพอใจกับรายได้และความเป็นอยู่ของตนเอง หากต้องการจะลงทุน หรือคุณเป็นนักธุรกิจ มีกิจการส่วนตัว คุณก็จะมีค่าตอบแทนที่สมเหตุสมผล เผลอ ๆ จะอยู่ในเกณฑ์ที่คนอื่นอิจฉาด้วยซ้ำไป คนอะไรเฮงอยู่ได้

ส่วนคนที่เปิดดูกระเป๋าสตางค์แล้ว ดูตัวเลขในสมุดบัญชีเงินฝากแล้ว ก็เห็นจะมีตัวแดงรำไร ไม่ต้องกังวลนะ คุณจะมีข่าวดีค่ะ สิ่งสำคัญคือ คุณจะไม่อดตาย ไม่วิกฤติ หากเป็นหนี้ก็จะเป็นหนี้เพื่ออนาคต

จุดต้องระวัง ไพ่ Seven of Swords

ไพ่หมายเลข 7 ใบนี้ เกี่ยวพันกับเรื่องลับ ๆ เรื่องที่ไม่ตรงไปตรงมา เล่ห์ลวงทั้งจากคนหรือสถานการณ์ การชิงไหวชิงพริบ เกมการเมืองในสำนักงาน เป็นต้น

หากย้อนกลับไปดูไพ่ใบแรกของคุณ ซึ่งชี้ไปยังประเด็นความถูกต้อง ความชอบธรรม ความตรงไปตรงมา จึงเป็นการเตือนอีกครั้งว่า ปีนี้ คุณไม่เหมาะกับการทำอะไร ๆ นอกกฎระเบียบ โดยเจตนาที่ไม่บริสุทธิ์ หรือการทำในสิ่งที่เป็นช่องโหว่ ให้กลับมามีผลต่อตัวเองย้อนหลัง

คุณจึงพึงระวัง ทั้งจากการกระทำของตัวเอง ไม่ว่าจะรู้เท่าถึงการณ์หรือไม่ เจตนาหรือไม่เจตนาก็ตาม และปัญหาอันอาจเกิดจากผู้อื่น หากมีศัตรูคู่แข่งขันก็ระวังให้มาก เก็บความลับในสิ่งที่ควรจะลับให้ดี ยึดหลักความถูกต้อง อย่าใจอ่อน อย่าเผยช่องโหว่ ไม่เช่นนั้นคุณอาจลำบากได้กับสิ่งที่คนอื่น "แอบเล่นลับหลัง" หากคุณทำงานราชการ เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ยิ่งควรระวังให้มากขึ้นเกี่ยวกับเรื่องทุจริต สินบนต่าง ๆ


ขอบคุณ kapook

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น


ดูดวง2555 | ดูดวงปี 2555 | ดูดวงความรักปี 2555 | ดูดวงรายเดือน | ดูดวงตามราศีปี 2555 |

ดวงความรัก | ดวงสุขภาพ | ดวงการงาน | ดูดวงคู่รัก